Giới thiệu CTCP Thương mại dịch vụ và Công nghệ OSP Toàn cầu

CTCP Thương mại dịch vụ và Công nghệ OSP Toàn Cầu (OSP Global) được xem là một trong những công ty thành viên lâu đời và sở hữu thành tích nổi bật nhất của Tập đoàn OSP. 

Được thành lập vào năm 2012, thực hiện hợp tác cùng các nhà mạng hàng đầu là MobiFone và Viettel, OSP Global đang hoạt động đầy ấn tượng trong lĩnh vực phát triển và cung cấp các dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam. 

GIỚI THIỆU CHUNG

  • Quy mô: 70 – 100 nhân sự
  • Cơ cấu tổ chức: 

Với yêu cầu về nghiệp vụ đa dạng và tương đối phức tạp nên bộ máy tổ chức của OSP Global được chia thành các phòng ban, phụ trách công việc chuyên môn riêng, bao gồm: 

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

Lĩnh vực hoạt động Dịch vụ viễn thông là sự kết hợp giữa OSP Global cùng các nhà mạng hàng đầu Việt Nam như MobiFone, Viettel… trong hai lĩnh vực chính: 

– Các dịch vụ tiện ích trên mạng Thông tin và Dịch vụ viễn thông;

– Nội dung số và dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng di động.

Các dịch vụ viễn thông nổi bật của OSP Global phải kể đến:

  • Dịch vụ Chọn số: Nắm bắt xu thế phát triển của các dịch vụ tiện ích online, Công ty Công nghệ OSP và Tổng công ty MobiFone đã thực hiện hợp tác và cho ra mắt dịch vụ Chọn số vào tháng 5/2015. Dịch vụ Chọn số đem tới kho sim MobiFone Online có quy mô lên đến hàng triệu sim số đẹp để khách hàng có thể thỏa sức chọn lựa. 
  • Dịch vụ S-Plus MobiFone và S-Plus Viettel: S-Plus là dịch vụ cho phép thuê bao di động trả trước có tài khoản gốc thấp (dưới 5.000đ) được ứng trước lượng SMS, data, thoại nhất định để tiêu dùng. Dịch vụ S-Plus gồm những gói ứng linh hoạt, phù hợp với mọi thuê bao và đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng.
  • Dịch vụ Cộng tác viên MobiFone: CTV MobiFone là dịch vụ mới nhất  được đưa vào kinh doanh kể từ tháng 9/2021. Đây là hệ thống Affiliate có mô hình phục vụ quản lý đa tầng đầu tiên của Mobifone. Dịch vụ CTV MobiFone cung cấp các công cụ hỗ trợ trong kinh doanh, tiếp thị cũng như quản lý đơn hàng với cơ chế hoa hồng hấp dẫn, chính sách thanh toán minh bạch, rõ ràng, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng và cộng tác viên.

-> Trải nghiệm ứng dụng CTV Mobifone trên App Store 

-> Trải nghiệm ứng dụng CTV Mobifone trên CH Play

  • Dịch vụ Mobipack: Dịch vụ Mobipack đưa ra gợi ý các gói cước (thoại, data, SMS) của nhà mạng MobiFone qua kênh tin nhắn SMS, dựa trên các đánh giá về thói quen tiêu dùng của khách hàng và dự báo nhu cầu sử dụng. Với Mobipack, khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu nhưng vẫn có thể dễ dàng lựa chọn, thực hiện đăng ký gói cước phù hợp. 

THÀNH TỰU

Trong suốt hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, OSP Global đã không ngừng phát triển và tạo dựng vị thế riêng cho mình khi sở hữu loạt thành tựu đáng tự hào. 2022 có thể xem là một năm bứt phá của tập thể OSP Global về cả doanh thu cũng như trong hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm – dịch vụ mới. Tại phần Tổng kết hoạt động năm 2022 trong đêm tiệc YEP 2022, doanh thu được khách hàng là 850 tỷ, tăng 495% so với năm 2021. Số lượng đơn hàng xử lý đạt gần 4 triệu đơn hàng sim và gói cước, trung bình mỗi tháng OSP Global cung cấp 140.000 sim MobiFone và 170.000 gói cước MobiFone cho thị trường.

Mức tăng trưởng kỷ lục của OSP Global trong năm 2022
  • Dịch vụ Chọn số Online ra mắt ứng dụng điện thoại vào đầu quý 2 năm 2022 và nhận được phản hồi tích cực khi sở hữu giao diện thân thiện, thao tác sử dụng đơn giản. Khép lại năm 2022, Dịch vụ Chọn số Online cũng đã chính thức cán mốc 1.8 triệu thuê bao mới trên toàn quốc.
  • Dịch vụ CTV MobiFone tiếp tục xây dựng cộng đồng với 38,000 thành viên mới trong năm 2022, nâng mức lũy kế số lượng cộng tác viên lên 43,000 sau hơn một năm đi vào hoạt động. Năm 2022 cũng đã chứng kiến sự ra đời của ứng dụng CTVMBF nhằm hỗ trợ cho mạng lưới CTV trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm viên thông, sản phẩm số. Tính đến thời điểm tháng 12, app CTV đã đạt gần 11,000 lượt tải tại App Store và CH Play. Thành quả cho mọi nỗ lực của tập thể OSP Global chính là doanh thu khách hàng đạt xấp xỉ 600 tỷ đồng.  
  • Trong năm vừa qua, dịch vụ Splus đã gửi đi gần 295 triệu tin nhắn mời sử dụng dịch vụ. Đã có 7 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ trong năm 2022 với tổng số tiền đã thực hiện ứng trước cho khách hàng là hơn 207 tỷ đồng. 
  • Ứng dụng MobiCTV có lẽ là một trong những sản phẩm đặc biệt nhất của OSP trong năm vừa qua khi được phát triển và hoàn thiện chỉ vỏn vẹn trong 20 ngày.  Ứng dụng mang đến nhiều tính năng nhằm hỗ trợ hoạt động triển khai và vận hành dịch vụ cộng tác viên tại Công ty khu vực 3. Hệ thống MobiCTV đã vinh dự nhận giải thưởng sáng kiến cấp Tổng Công Ty MobiFone và dự kiến, mô hình sẽ được nhân rộng tại các các công ty khu vực trong năm 2023. 
  • Với nguyên tắc luôn không ngừng nỗ lực để phát triển, OSP Global đã hoàn thiện xây dựng sản phẩm mới – Oneshop trong quý 4 năm 2022. OneShop là sản phẩm chiến lược của OSP trong năm 2023 với sứ mệnh trở thành hệ thống Affiliate uy tín và dẫn đầu thị trường viễn thông tại VN và mở rộng thêm các sản phẩm về tài chính, bảo hiểm. Dự tính, sản phẩm sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2023 và sẽ đem đến những trải nghiệm mang tính đột phá dành cho người dùng. 

(Số liệu ghi nhận tại thời điểm tháng 1/2023)

VĂN HÓA OSP GLOBAL

Với đội ngũ nhân sự đông đảo, trong đó đa số là các thành viên thuộc thế hệ 9x, 10x, không khó để nhận thấy thái độ làm việc nghiêm túc và lối tư duy đột phá, khác biệt tại OSP Global. “Làm hết sức, chơi hết mình” – Đây chắc hẳn là cụm từ chính xác nhất để mô tả tinh thần tập thể các thành viên của công ty. 

-> Xem thêm: Tìm hiểu các cơ hội việc làm tại CTCP Thương mại dịch vụ và Công nghệ OSP Toàn Cầu

Với mong muốn tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và tạo điều kiện tốt nhất để mỗi nhân sự có thể phát triển bản thân, Ban Điều Hành của OSP Global không chỉ tập trung xây dựng quy trình vận hành khoa học, hiệu suất cao mà còn rất chú trọng đến các chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên. Bên cạnh các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ được thiết kế riêng để phù hợp với yêu cầu nghiệp vụ cùng từng bộ phận, OSP Global còn thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nhân sự như team building tổng kết mỗi quý, các buổi seminar chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm… 

Một số hoạt động tập thể nổi bật của OSP Global:

Tập thể OSP Global trong sự kiện YEP 2022
Chương trình Chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 của Tập đoàn

Các thành viên của OSP Global trong chuyến du lịch Thái Lan hè 2022
Một trận thi đấu giao hữu giữa OSP FC và đối tác
Liên hệ với chúng tôi